Top 6 Bộ Phim Hay Nhất Về Thái Cực Quyền (Tính đến năm 2017)

Thái Cực Quyền là môn võ cổ truyền của Trung Quốc với vẻ đẹp của sự uyển chuyển nhẹ nhàng, chậm rãi và điềm tĩnh trong từng động tác phối hợp với nhịp thở điều hòa. Thái Cực Quyền cũng là môn võ dưỡng sinh phù hợp với tất cả mọi người khi muốn nâng cao sức khỏe và tìm lại sự an định bên trong tâm hồn mình.

Thái Cực Trương Tam Phong (1993): Phim khắc họa lại thời thiếu niên của Trương Tam Phong, được xem là một trong những vai diễn thành công nhất của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt, bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Ngô Kinh và Dương Tử Quỳnh, phim có nhiều màn đấu võ hoành tráng và chân thực làm cho người xem thật sự mãn nhãn và vô cùng phấn khích.




Võ đang (Phần 1 năm 2003): Với những màn võ thuật đẹp mắt và tài năng diễn xuất của bộ ba Tiêu Ân Tuấn, Nghiêm Khoan và Lý Nhược Đồng đã làm nên thành công cho bộ phim. Dưới thời loạn thế, nhiều thế lực nổi lên tranh bá, Trương Quân Bảo (Tiêu Ân Tuấn) đã giúp giang hồ một phen lặp lại sự yên bình, đồng thời cũng sang lập ra Thái Cực Thập Tam Thức và ông được người đời thường hay biết đến với đại danh Trương Tam Phong.



Võ Đang (Phần 2 năm 2005): Với những tiếng vang của Võ Đang phần 2 với sự góp mặt của Ngô Kinh, Mã Tô, Trần Pháp Dung cũng thành công không kém. Phim xoay quanh thời sau Trương Tam Phong, khi Trương Vô Cực (Ngô Kinh) phải trải qua nhiều biến cố và vạch trần những âm mưu xảo trá của thế lực tà ác, luôn muốn đoạt lấy bí kíp từ tay của Trương Tam Phong khi ông đã ở tuổi xế chiều.



Thái Cực Quyền (Tai Chi Zero 2012): Để gỡ bỏ được phong ấn và giải phóng sức mạnh tiềm ẩn trong con người mình, Dương Lộ Thiền đã nghe theo lời mẹ đến Trần Gia Câu để học Thái Cực Quyền. Nhưng Thái Cực Quyền lại không được tùy tiện truyền ra ngoài và do đó sau khi trải qua nhiều chuyện, Dương Lộ Thiền đã thành thân với Trần Ngọc Nương (Angelababy thủ vai) và nghiễm nhiên danh chính ngôn thuận kế thừa Thái Cực Trần Gia. Dù có nhiều phàn nàn xoay quanh diễn xuất của một số diễn viên trong phim, nhưng nhìn chung, phim cũng gây được dấu ấn trên màn ảnh Hoa Ngữ.



Thái Cực Quyền (Phần 2 – Tai Chi Hero năm 2012): Tiếp nối phần 1, phần 2 của phim đã thuyết phục người xem bằng những pha võ thuật đẹp mắt, đậm chất “Thái Cực” – Uyển chuyển, nhẹ nhàng và sống động, uy lực. Phim sử dụng nhiều kỹ xảo góp phần làm cho những màn giao đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.


Công thủ đạo (2017): Và mới đây nhất, bộ phim của tỷ phú Jack Ma nhằm quảng bá cho Thái Cực Quyền của Trung Quốc là phim mà chúng ta khó có thể bỏ qua trong danh sách này. Phim huy động một dàn sao khủng của võ thuật Trung Quốc như Chung Tử Đơn, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo, Ngô Kinh, Tony Jaa, Huỳnh Hiểu Minh,..đã làm cho người xem vô cùng thích thú. Tỷ Phú Jack Ma lần lượt đánh bại các cao thủ trấn giữ những ải mang phong cách của riêng họ.


Comments

Popular Posts