Những Bức Tranh Mang Đầy Sức Sống - Renato Muccillo

Tài Năng Và Sự Tỉ Mỉ Đến Tinh Tế

Từng đường nét của chiếc lá, mảng rêu trên thân cây sống động y như thật. Nếu không chăm chú nhìn, chúng ta có thể tuyên bố ngay đây là một bức ảnh được chụp ngoài tự nhiên.


Những chi tiết rất nhỏ của bờ nước hiện lên rất chân thực, những vùng nước đọng ven bờ cũng được trao chốt bằng những bóng cây. Nhìn theo bờ về phía xa xa, chúng ta có thể thấy những gợn nước hình thành do cây cỏ hoặc hòn đá nhỏ cản lại, làm cho nước tẻ đôi.



Nếu chỉ chú ý nửa dưới của bức tranh, rõ ràng rất khó phân biệt đây là ảnh vẽ hay được ghi lại bởi một máy ảnh hiện đại. Những ngọn cỏ nhô lên khỏi mặt nước đều mang một hình dáng riêng, cứ như thể mang một câu chuyện riêng về chúng vậy. Chúng ta có thể thấy nước đang chảy chậm rãi từ trái sang, xung quanh những ngọn cỏ nhô lên là những vận nước.



Những đám mây là linh hồn của bức tranh này, vô cùng chân thực. Gần như nó chính xác là những đám mây mà chúng ta đã từng nhìn thấy trong đời. Những áng mây mờ mờ mang hơi nước bay thấp phía dưới, những đám mây to phía trên, độ ửng sáng của đám mây khi ánh áng mặt trời bị ngăn lại đã làm nên điều kỳ diệu cho bức tranh.



Trọng tâm của bức tranh này là vẻ đẹp của bèo, những váng bèo và cách mà chúng neo lại hay trôi đi, thật tự nhiên và bình dị. 


Tuyết trắng, cây trơ cành, cỏ héo úa, xơ xác. Những đám cỏ úa thật sự đặc biệt, từng chi tiết hết sức tinh tế và phức tạp. Một vài chiếc lá nhỏ của chúng bị tuyết phủ, trịu nặng và cong oằn.


Đây là một bức tranh không tưởng. Nhiều người sẽ quả quyết rằng đây là biển thật, vì nó được chăm chút đến từng chi tiết cực kì nhỏ - bọt sóng, gợn sóng, những chuyển động mềm mại của nước. Hình ảnh nước chảy tràn qua mép đá ở phía dưới bức tranh thật xuất sắc, họa sĩ chắc chắn phải có một tâm hồn dạt dào cảm xúc, trau chuốt, nhẹ nhàng, sâu lắng đáng khâm phục.



Comments

Popular Posts